Thursday, September 22, 2011

การจัดการนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์สำหรับผู้บริหาร


การจัดการนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์สำหรับผู้บริหาร (InnoCreative Management for Executive)

         ปัจจุบันเรื่องของ "การพัฒนานวัตกรรมในธุรกิจ"  กลายเป็นหัวใจสำคัญทางกลยุทธที่ทำให้ธุรกิจเติบโต และก้าวล้ำหน้าคู่แข่งขันได้โดยที่คู่แข่งไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ทัน  มีหลายตัวอย่างของธุรกิจในปัจจุบันที่ครองอันดับความเป็นบริษัทแห่งนวัตกรรม อาทิ  Apple  Google  Facebook  Samsung หรือ P&G บริษัทเหล่านี้มี โมเดลและวิธีการพัฒนานวัตกรรมในองค์กรที่น่าสนใจและเรียนรู้เป็นอย่างยิ่ง
         ดร.ดนัย เทียนพุฒ ได้พัฒนาหลักสูตร คิดสร้างสรรค์เชิงนวัตกรรม (InnoCreativity Thinking) และบรรยายให้กับหลายบริษัท และองค์กรภาครัฐ  จนกระทั่งได้เขียนหนังสือ ออกมา 2 เล่มคือ เล่มแรก "โลดแล่นไอเดีย และนวัตกรรม ในทะเลสี..." กับเล่มใหม่ล่าสุด "ไอเดียและนวัตกรรมในธุรกิจ (2) : INNOVATION 3.01"  และพัฒนาหลักสูตร การจัดการนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์สำหรับผู้บริหาร  (InnoCreative Management for Executive) ภายใน 1 วัน แต่เน้นการฝึกปฏิบัติ

 รายละเอียดหัวข้อการบรรยาย

9.00 -10.15 น. 1.บริษัทแห่งนวัตกรรม (Innovative Company) ในยุคแห่งการ          
                              เปลี่ยนแปลง
                             -ภาพรวมแนวคิด  ความท้าทาย และความสำคัญของ 
                               นวัตกรรม
                         2. คิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม  ความเหมือนและความแตกต่าง
                             -ความหมายของ คิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม
                              กิจกรรม : คลิปวีดีโอ การเกิดไอเดีย  
10.30 -12.00 น.3.โลกธุรกิจคิดทฤษฎีนวัตกรรมไว้อย่างไร
                               แบบทดสอบ : ท่านมีความคิดสร้างสรรค์หรือไม่
                               -ทฤษฎีนวัตกรรมในธุรกิจ
                              4.โมเดลที่ธุรกิจชั้นนำใช้สร้างและจัดการนวัตกรรม
                                  -The Stage-gate Model
                                  -The SIAM Innovation  Model
                                  -บทเรียนจากบริษัทนวัตกรรม เช่น  P&G,  Apple,  
                                    Samsung      
13.00-14.45น. 5.หัวใจสำคัญที่จะทำให้เกิดไอเดีย ไปสู่นวัตกรรม จนนำเข้าสู่ 
                                 ตลาด
                                 - Idea Generation, Development  & Launch to Market        
                                  กิจกรรมกลุ่มพร้อมนำเสนอผลในที่ประชุม   : Innovation  
                                   3.01   {ร่วมคิด(Co-Ideation) -ร่วมออกแบบ(Co- 
                                       Design)-ร่วมพัฒนา(Co-Development)                                                             
                                      -ร่วมดำเนินการ(Co-Production) }       
15.00-16.00 น. 6.สรุปและข้อแนะนำในการจัดการนวัตกรรมในองค์กร   

   วิทยากร     ดร. ดนัย เทียนพุฒ
                        นักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิและที่ปรึกษาอิสระ
  • กรรมการผู้จัดการบริษัท ดี เอ็น ที คอนซัลแตนท์ จำกัด
  • รางวัลนักทรัพยากรมนุษย์ดีเด่นแห่งประเทศไทย ปี 2552 ประเภทนักวิชาการและที่ปรึกษา โดยสถาบันทรัพยากรมนุษย์ ม.ธรรมศาสตร์
  • ที่ปรึกษาธุรกิจและองค์กรชั้นนำด้าน BSC &  KPIs การบริหาร HR และพัฒนาทุนทางปัญญา
  • ผู้อำนวยการโครงการ HUMAN CAPITAL, www.dntnet.com 
  • นักวิจัย-อาจารย์โครงการพิเศษระดับบัณฑิตศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
  • วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิสถาบันพระปกเกล้า
  • อาจารย์พิเศษ หลักสูตรปริญญาเอก บริหารการศึกษา ม.เซนต์จอห์น ม. เกษตรศาสตร์
  • อาจารย์พิเศษ หลักสูตร MBA ม.ราชภัฏสวนดุสิต MBA- Entrepreneurship ม.ฟาร์อีสเทริน์
  • อาจารย์พิเศษโครงการ MINI MBA ม.ธรรมศาสตร์, ม.เกษตรศาสตร์,ม.บูรพา
  • คอลัมน์นิสต์ “ Extreme Marketing” นสพ.inMarketing
                                                                           
                                                                  
โครงการ Human Capital
โทร 0818338505