Wednesday, November 12, 2014

หลักสูตรการตลาดเชิงกลยุทธ

 หลักสูตรการตลาดเชิงกลยุทธ  (2 วัน)
วันที่ 1  09.00-16.00 น.
1.ทบทวนความเข้าใจในแนวคิดกลยุทธการตลาด
-กลยุทธคือ อะไร
-การตลาดรังสรรค์ (Contribution) อะไรให้ธุรกิจ
-อะไรคือ แนวคิดการตลาดเชิงกลยุทธ

 2.ภาพรวมแนวคิดใหม่ทางการตลาดระดับโลกของปรมาจารย์คอทเลอร์
·       ถอดรหัสไอเดีย “Chaotics” …การตลาดจัดการความสับสนวุ่นวาย
·       ถอดรหัสไอเดีย “Marketing 3.0” จิตวิญญาณการตลาด 3.0
·       ถอดรหัสไอเดีย “A Winning at Innovation …ชัยชนะที่นวัตกรรม

3 วิธีการกำหนดกลยุทธการตลาดในสภาพแวดล้อมที่มีพลวัต
-การวิเคราะห์สถานการณ์ทางตลาดเพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาด
 ( VUCA analysis ,TOWS Analysis , BCG Matrix etc)
 Workshop : ฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์สถานการณ์การตลาด 

4.กระบวนการสร้างกลยุทธ์การตลาด
-กรอบแนวคิดการตลาดเชิงกลยุทธ (Strategic Marketing Framework)
-กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน
-กลยุทธ์การเพิ่มระดับความพึงพอใจ
-กลยุทธ์การรักษาลูกค้าเก่าเพิ่มลูกค้าใหม่

 กรณีศึกษา กลยุทธ์การตลาดที่ประสบความสำเร็จและล้มเหลว

วันที่ 2 09.00-1600.น
5. คิดใหม่การพัฒนาโมเดลนวัตกรรมทางการตลาด
-แนวคิดและวิธีการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ (New Product /Services  Development)
-การนำโมเดลธุรกิจ (Business Model) มาใช้ในกลยุทธการตลาด
-โมเดลนวัตกรรมทางการตลาดของธุรกิจชั้นนำ (P&G (Procter & Gamble), Apple,Samsung)

 Workshop การสร้างโปรแกรมการตลาดใหม่ หรือ ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่

6. การตลาดสมัยใหม่ (The New Marketing Strategy)
-Digital Marketing Strategy
 (Social Network Marketing, Content Marketing, etc)
- ตัวอย่างทิศทางและการเปลี่ยนแปลงสู่ “New Marketing Channel” และบทเรียนจาก“K-Pop Strategy”

 7. บูรณาการ 3 ไอเดียการตลาดของปรมาจารย์ Kotlerสู่การตลาดเมืองไทย
-8 แนวทางสร้างการเติบโตให้ธุรกิจ
Workshop :  ฝึกปฏิบัติสร้างกลยุทธการตลาดที่ท้าทาย
8.สรุปและข้อแนะนำจากประสบการณ์ของที่ปรึกษาธุรกิจ

 วิทยากร  ดร.ดนัย เทียนพุฒ
                1. นักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิและที่ปรึกษาอิสระ
                       รางวัลนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ดีเด่น ปี 2552  ประเภท        
                       นักวิชาการและที่ปรึกษา สถาบันทรัพยากรมนุษย์  ม.ธรรมศาสตร์
                      ผู้อำนวยการโครงการ Human Capital    http://www.drdanai.blogspot.com
                       กรรมการบริหารหลักสูตรธรรมาภิบาลสำหรับผู้บริหาร สถาบันพระปกเกล้า 
                 2. สอนแนวคิดการตลาดสมัยใหม่ในหลักสูตร
                     -แนวคิดการตลาดสมัยใหม่และแนวทางการวิจัยตลาดให้กับ หลักสูตรปริญญาเอกการ
                     จัดการธุรกิจ ม.ราชภัฏ ภูเก็ต
                      -3 ไอเดียการตลาดเหนือชั้นของปรมาจารย์คอทเลอร์ ให้กับ บริษัทสมาชิกของสภา
                 อุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
                      -การวิเคราะห์สภาพการแข่งขันและจัดทำโมเดลธุรกิจ กับ การวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์
                 การเคหะแห่งชาติ
                      -การจัดทำแผนกลยุทธธุรกิจให้กับ กลุ่มเกษรพลาช่า (กลุ่มบริษัทเกสรกรุ๊ปและในเครือ)
                      -การวางแผนจัดทำกลยุทธธุรกิจ ให้กับกลุ่ม TCC Commercial (ในบริษัทเครือกลุ่ม TTC Land) 
                      -ทึ่ปรึกษาจัดทำการวางแผนธุรกิจ ให้กับ ศูนย์การค้า Future park Rungsit

โทร 0818338505
email:drdanait@gmail.com
face :www.facebook.com/Innovation.th
Line ID: thailand081

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.